4 khái quát cơ bản nhất về in ấn và thiết kế Catalogue

Một catalogue đẹp sẽ mang lại hiệu quả bán hàng tốt hơn hơn. Bởi, khách hàng sẽ thấy thật tiện lợi khi muốn tra cứu thông tin sản phẩm, hình dung được sản phẩm thông qua hình ảnh, màu sắc và các thông số kỹ thuật cần thiết.

4 khái quát cơ bản nhất về in ấn và thiết kế Catalogue

Tính chất của Catalogue

Catalogue là tài liệu được biên tập để giới thiệu về một loạt sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty dưới dạng đóng cuốn. Mang tính chất tra cứu thông tin một cách kỹ lưỡng và đầy đủ nhất cho nên số lượng có thể dày mỏng khác nhau.

Quy cách Catalogue

– Số lượng trang catalogue thường chia hết cho 4. Một catalogue có số trang tối thiểu khoảng 16 – 20 trang, trường hợp 4 hoặc 6 trang thì catalogue sẽ trở thành tờ gấp sản phẩm (Brochure gấp đôi hoặc gấp 3).

– Kích thước: Có một số dạng kích thước sau: A4, A5, A6… trong đó, thông dụng nhất vẫn là A4 dọc (A4 ngang sẽ ít hơn vì bất tiện khi sử dụng và tốn kém cho việc in ấn).

– Giấy: Catalogue sẽ được in offset trên giấy Couche hoặc cao cấp hơn sẽ là Conqueror. Trang bìa sẽ in dày hơn, có thể là định lượng C250 hoặc C300 có cán màng mặt ngoài (cán mờ hoặc cán bóng). Trang ruột thông thường sẽ in giấy C200 đối với số lượng trang từ 32 trang trở xuống và in định lượng C150 nếu số trang lớn, khoảng 40 trang trở lên.

Xem Thêm  Khám phá những mẫu in bảng hiệu khổ lớn ấn tượng nhất

– Gia công thành phẩm bằng cách đóng cuốn dạng dập ghim hoặc đóng gáy dán.

Thiết kế Catalogue

1. Về nội dung: Vì là công cụ dùng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ nên lượng thông tin chính được cung cấp trong catalogue thường cụ thể và chủ yếu xoay quanh các vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh.

Một số khách hàng chưa hiểu hết ý nghĩa và tác dụng của một catalogue hoặc đôi khi vì muốn tận dụng chúng để làm công cụ quảng cáo về công ty nên cuốn catalogue sẽ biến thành 1 cuốn giới thiệu về hồ sơ năng lực công ty. Để tránh tình trạng sử dụng sai chức năng của một catalogue, khách hàng và các thiết kế viên cần lưu ý và ưu tiên đưa hình ảnh và thông số kỹ thuật của sản phẩm, dịch vụ làm nội dung chính.

2. Về bố cục: được chia thành 3 phần chính.

– Phần trang đầu: các tiêu đề giới thiệu cần được viết một cách ngắn gọn, súc tích bằng hình ảnh đặc trưng về sản phẩm, dịch vụ. Hình ảnh phải mang tính cảm xúc cao, gây được ấn tượng và hu hút người xem từ cái nhìn đầu tiên, tránh đi vào chi tiết.

Xem Thêm  Catalogue hay Brochure, đâu là sự lựa chọn thích hợp cho lĩnh vực bất động sản?

– Phần trang bên trong: sẽ giới thiệu qua về công ty trong 1 trang ngắn gọn, sau đó là phân loại và nhóm sản phẩm để khách hàng tiện theo dõi.

– Phần các trang cuối: sẽ là những thông tin hỗ trợ cho công việc bán hàng như: dịch vụ, liên hệ…

3. Về Fomat catalogue: Do có tính chất lặp đi lặp lại, nên các doanh nghiệp và nhà thiết kế cần quy hoạch các nhóm sản phẩm, dịch vụ tương đồng với nhau vào một bố cục chung hay còn gọi là format chung. Ngoài việc, giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong tra cứu thông tin sản phẩm, thêm một vài format khác biệt xuất hiện sẽ giúp catalogue của bạn giảm bớt sự nhàm chán về bố cục hơn. Giữa các nhóm sản phẩm khác nhau, nên có những trang nghỉ hoặc trang quảng cáo hoặc hình ảnh cảm xúc.

4. Về hình ảnh: Để catalogue trở nên lôi cuốn và thú vị hơn, các hình ảnh nên được kết hợp hài hòa giữa ảnh nhỏ, ảnh trung và ảnh lớn toàn trang với nhau.

Công việc chuẩn bị cho một catalogue

– Cung cấp file thiết kế của Logo hoặc tên thương hiệu sản phẩm để lấy code màu tham khảo và phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm.

– Chụp ảnh sản phẩm bằng máy chất lượng cao. Hiệu chỉnh sẵn hình ảnh bằng Photoshop. Hình ảnh có kích thước hoặc độ phân giải lớn để in ấn được đảm bảo. Các ảnh cần chia theo thư mục, đánh số thứ tự và ghi tên đầy đủ. Ảnh sản phẩm cần được chụp cẩn thận trong Studio, có chỉnh sửa Photoshop sơ bộ. Các ảnh có đánh số và phân loại vào từng thư mục riêng.

Xem Thêm  In folder ấn tượng

– Xây dựng bản mô tả cho từng sản phẩm. Biên soạn toàn bộ nội dung phần định dạng text để trong bản word.

– Đối với phần thông tin và bản vẽ mang tính kỹ thuật, nếu không có trước thì cần phác thảo bằng tay và mô tả đầy đủ.

Mong rằng, một số khái quát cơ bản nhất về in ấn và thiết kế trên đây đã phần nào giúp các bạn hình dung và có cái nhìn toàn diện hơn về catalogue cũng như công việc thiết kế, in ấn tại công ty in Đại Dương chúng tôi. Hãy liên hệ với In ấn Đại Dương ngay hôm nay để được tư vấn và tham khảo các thiết kế catalogue đẹp.

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG IN ẤN ĐẠI DƯƠNG 
Xưởng: 205/66 Trần Văn Đang P.11 , Q.3, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 0908 183 933 - (08) 3526 2502 - (08) 3526 2506
Email: inandaiduong2010@gmail.com
Skype: inandaiduong2010 - kinhdoanhdaiduong