Cập nhật 5 xu hướng bao bì hứa hẹn làm mưa làm gió năm 2016

Không chỉ để quảng bá sản phẩm, khẳng định phong cách thương hiệu, các thiết kế bao bì còn là cầu nối giữa các nền văn hóa, cập nhật những xu hướng mới nhất của người tiêu dùng, giúp thương hiệu của bạn dễ dàng vươn ra thị trường thế giới.

Cùng inandaiduong.com cập nhật 5 xu hướng bao bì hứa hẹn làm mưa làm gió năm 2016 để doanh nghiệp bạn có thêm vài gợi ý hay ho trong việc đổi mới thiết kế trong năm nhé!

1) Tối giản các thương hiệu cao cấp

cap-nhat-5-xu-huong-bao-bi-hua-hen-lam-mua-lam-gio-nam-2016

Năm 2015 vừa qua vốn là năm của các thiết kế đơn giản về màu sắc và hình ảnh, điển hình chính chiếc ly của Starbucks với tông đỏ tươi chủ đạo vừa thể hiện được sự hiện đại, tinh tế lại vô cùng nổi bật.

cap-nhat-5-xu-huong-bao-bi-hua-hen-lam-mua-lam-gio-nam-2016-1

Vào khoảng tháng 1/2016 trong các cuộc thi của trang 99designs, bao bì của thương hiệu Rượu nho Vinoda đã lần nữa khẳng định giá trị của các bao bì tối giản. Với các họa tiết xử lý khéo léo trên lớp nền đen của chai rượu, điểm đắc của sản phẩm là số “1” in nổi bật trên một họa tiết chìm màu trung lập, như thể nó đang khẳng định đúng về chất lượng và vị thế của mình.

Xem Thêm  Một catalogue giúp gì cho kinh doanh?

cap-nhat-5-xu-huong-bao-bi-hua-hen-lam-mua-lam-gio-nam-2016-2

Bên cạnh đó, đen – đỏ, vàng – đen thường là hai cặp bài trùng trong các thiết kế nổi bật của những thương hiệu nổi tiếng về thời trang, rượu… Như chiếc hộp đựng trang sức của Green Mountain là một ví dụ điển hình, thiết kế nhỏ gọn, màu sắc sang trọng, không khách hàng nào có thể dễ dàng rời mắt khỏi các sản phẩm như vậy!

2) Định hướng hành động thân thiện với môi trường

cap-nhat-5-xu-huong-bao-bi-hua-hen-lam-mua-lam-gio-nam-2016-3

Thân thiện môi trường hiện nay đang là từ khóa hot cho mọi lĩnh vực, trong đó có cả ngành thiết kế bao bì. Thay vì chỉ ôm khư khư một cái cây để cố gắng bảo vệ nó, các doanh nghiệp có thể chủ động tuyên truyền thông điệp thân thiện với tất cả mọi người thông qua các thiết kế trên bao bì.

cap-nhat-5-xu-huong-bao-bi-hua-hen-lam-mua-lam-gio-nam-2016-4

Ví dụ, thay vì sử dụng túi nilon bạn có thể thử thay thế nó thành các loại túi – hộp giấy với các màu sắc như camt tươi, xanh lá, nâu truyền thống của giấy Kraft, đen hoặc giấy vân giả gỗ. Khi đấy, sản phẩm của bạn không chỉ có thông điệp phục vụ khách hàng mà còn để phục vụ cả hành tinh, đấy là cách mà người dùng cảm thấy hài lòng nhất.

Xem Thêm  Mẹo xác định nhanh mục đích in catalogue

3) Phong cách đậm chất Vintage – retro 

cap-nhat-5-xu-huong-bao-bi-hua-hen-lam-mua-lam-gio-nam-2016-5

Không có gì lạ khi dự đoán Vintage sẽ trở thành xu hướng thiết kế bao bì nổi bật năm 2016, vì vốn sẵn nó đã đã có một lượng fandom hùng hậu không chỉ riêng về thời trang, hội họa hay hàng hóa.

cap-nhat-5-xu-huong-bao-bi-hua-hen-lam-mua-lam-gio-nam-2016-6

Không riêng gì những người trẻ tuổi, những vị khách lớn tuổi cũng cảm thấy thích thú trước những sản phẩm có thiết kế cổ điển hơn là những kiểu bao bì hiện đại. Theo trang 99designs thì Millennial được xem là một trong những người chuyên đi đầu làm nên xu hướng này, hàng tháng có cả 80 triệu người mua, 200$ tỷ suất và nhiều đơn đặt hàng từ các thương hiệu nổi tiếng để có những mẫu thiết kế đậm chất retro.

4) Bao bì handmade

cap-nhat-5-xu-huong-bao-bi-hua-hen-lam-mua-lam-gio-nam-2016-7

Khi các bao bì được in đồng loạt với các khuôn chữ y như đúc dần làm khách hàng trở nên chán nản và không thấy có gì khác biệt giữa các sản phẩm, thì các loại bao bì handmade xuất hiện như một luồn gió mới thổi lại sinh khí cho các sản phẩm.

Xem Thêm  Địa chỉ chuyên in backlit film theo yêu cầu tại tphcm

cap-nhat-5-xu-huong-bao-bi-hua-hen-lam-mua-lam-gio-nam-2016-8

Những font chữ gần giống với dòng chữ viết tay, tranh nghệ thuật hay những mẫu in không màu như quyển sách tập tô màu lại có phần thu hút và đặc biệt.

5) Bao bì sở hữu

cap-nhat-5-xu-huong-bao-bi-hua-hen-lam-mua-lam-gio-nam-2016-9

Gọi là sở hữu vì ngay trên thân sản phẩm sẽ có những khoảng trống để khách hàng có thể điền tên của mình vào, để khẳng định chủ quyền. Còn gì tuyệt vời hơn những bao bì mới lạ trên?

Điển hình là vỏ lon Coca có in tên năm ngoái vô cùng rầm rộ, chỉ sau một đêm thương hiệu này trở nên vô cùng nổi tiếng, tạo thành cơn sốt trong giới kinh doanh.

cap-nhat-5-xu-huong-bao-bi-hua-hen-lam-mua-lam-gio-nam-2016-10

Trên đây là 5 xu hướng bao bì hứa hẹn làm mưa làm gió năm 2016, mong rằng bài viết của chúng tôi có thể cho bạn nhiều gợi ý hay ho cho các thiết kế mới của công ty bạn.

Bất cứ khi nào bạn cần hỗ trợ hoặc tư vấn về tất tần tật mọi thứ về in ấn, hãy gọi điện thoại đến số 090 818 3933 hoặc website https://www.inandaiduong.com/ để được tư vấn miễn phí nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *